Tinh Bột Nghệ Cho Phụ Nữ Sau Sinh- Giải Pháp Lấy Lại Vóc Dáng.

Tinh Bột Nghệ Cho Phụ Nữ Sau Sinh- Giải Pháp Lấy Lại Vóc Dáng.

Thời kỳ mang thai, sau sinh là thời kỳ mà phụ nữ thay đổi “chóng mặt” về vóc dáng thậm chí còn về tính cách. Buồn thay, nó lại theo chiều hướng “xấu đi”. Vì vậy thucphamcs xin giới thiệu giải pháp sử dụng tinh bột nghệ cho phụ nữ sau sinh giúp chị em lấy lại vóc dáng.
Nội Dung Chính

Tại Sao Lại Phải Lấy Lại Vóc Dáng Sau Sinh?

Trong thời gian mang bầu, các mẹ làm tất cả những gì tốt nhất cho con. Từ việc ăn uống bồi bổ khiến cơ thể tăng cân, số đo 3 vòng biến động lớn. Ngoài ra còn nhiều biểu như rạn da, nổi mụn, phù nề, nám sạm, tàn nhang.
Phụ nữ sau sinh cơ thể trở nên “xồ xề”, nhất là vòng 3 quá lớn so với qui định của một cái eo xinh. Vùng da bụng thì nhăn nheo, rạn nẻ và rất trùng. Khuôn mặt vẫn tàn nhang, mụn nhọt…Những chị em sinh mổ còn chịu thêm nhiều tổn thương do vết mổ, sức đề khác suy giảm, mất máu nhiều.
Chính vì sự xuống sắc “chóng mặt” của chị em sau sinh mà cần phải có liệu pháp nhằm lấy lại vóc dáng như lúc chưa mang bầu. Có như vậy chị em mới cảm thấy tự tin hơn khi ra ngoài, tự tin hơn trong việc “giữ chồng”.

Tinh Bột Nghệ Có Tác Dụng Gì Đối Với Phụ Nữ Sau Sinh?

Tinh Bột Nghệ Có Tác Dụng Gì Đối Với Phụ Nữ Sau Sinh
Tinh Bột Nghệ Có Tác Dụng Gì Đối Với Phụ Nữ Sau Sinh?
Để đối phó lại với tình trạng xuống sắc của chị em sau sinh cũng như tình trạng hậu sản thì tinh bột nghệ là giải pháp an toàn và hiệu quả. Ngoài tinh bột nghệ, chị em có thể đọc thêm về mầm đậu nành để kết hợp sử dụng tăng hiệu quả.
Đúng vậy tinh bột nghệ có rất nhiều công dụng trong làm thực phẩm, làm đẹp, chăm sóc sức khỏe. Đối với chị em phụ nữ sau sinh thì nó có những lợi ích tuyệt vời sau:
  • Tránh hậu sản: Phá ứ huyết, kích thích tử cung co bóp, đẩy khí âm, huyết độc ra ngoài.
  • Bổ máu, phục hồi sức khỏe: Curcumin giúp tăng hồng cầu, bổ máu, chống lại các triệu trứng hoa mắt, chóng mặt.
  • Đẹp da: Uống tinh bột nghệ, đắp mặt nạ tinh bột nghệ giúp trị mụn, tẩy tế bào chết, làm mờ tàn nhang, thâm nám…
  • Nhanh co tử cung: Giúp nhanh co tử cung khiến vòng em giảm đáng kể.
  • Lấy lại vóc dáng: giúp tiêu mỡ giảm cân.
  • Lành vết mổ: Đối với chị em sinh mổ thì tinh bột nghệ còn giúp kích thích mọc ra non, nhanh lành vết mổ mà không để lại sẹo.
  • Trị táo bón: Sau sinh chị em thường bị chứng táo bón. Với chức năng tăng cường hệ tiêu hóa, tinh bột nghệ giúp các mẹ trị các chứng táo bón hiệu quả.

Cách Dùng Tinh Bột Nghệ Sau Sinh

Cách Dùng Tinh Bột Nghệ Sau Sinh
Cách Dùng Tinh Bột Nghệ Sau Sinh
Tinh bột nghệ có quá nhiều công dụng đối với phụ nữ sau sinh mà các mẹ không thể bỏ qua. Nhưng các mẹ cũng cần chú ý sử dụng đúng tinh bột nghệ chuẩn. Không sử dụng bột nghệ để tránh những tác dụng không mong muốn từ tạp chất, tinh dầu trong bột nghệ. Phân biệt bột nghệ và tinh bột nghệ tại đây.
Thông thường, sử dụng tinh bột nghệ qua 2 cách phổ biến:
  • Uống tinh bột nghệ.
  • Đắp mặt nạ tinh bột nghệ. Bạn có thể xem 10 cách làm mặt nạ tinh bột nghệ tại đây

Uống Tinh Bột Nghệ:

Pha 2 thìa cafe tinh bột nghệ với 250ml nước ấm vào cốc. Khuấy đều và uống ngày 2 lần sau trước hoặc sau bữa ăn 15 phút. Uống liên tục trong 2 tuần – 1 tháng để có kết quả tốt nhất. Tất nhiên cũng tùy vào cơ địa mỗi người mà cho kết quả khác nhau. Hãy kiên trì uống vì nó hoàn toàn tốt cho bạn.
Ngoài ra các mẹ có thể kết hợp với mật ong, đường, sữa… để tăng hương vị, dễ uống. Các mẹ cũng có thể nặn tinh bột nghệ với mật ong thành viên để tiện sử dụng, bảo quản, uống được lâu hơn.

Lưu ý khi uống:

  • Sinh thường: Hấp chín tinh bột nghệ và mật ong và ăn trong 1-2 tuần đầu sau sinh. Sau 2 tuần thì pha tinh bột nghệ với nước ấm uống bình thường như công thức trên.
  • Sinh mổ: Nên uống sau 2-3 tuần sau sinh.
  • Không uống đồng thời tinh bột nghệ (TBN) và thuốc tây.
  • Không lạm dụng uống quá nhiều. Mỗi ngày chỉ 1-2 cốc là đủ.

Đắp Mặt Nạ Tinh Bột Nghệ:

10 Cách Làm Mặt Nạ Từ Tinh Bột Nghệ Giúp Bạn Đẹp Lung Linh
10 Cách Làm Mặt Nạ Từ Tinh Bột Nghệ Giúp Bạn Đẹp Lung Linh
Thucphamcs đã có bài viết 10 cách làm mặt nạ tinh bột nghệ. Bạn có thể sử dụng 1 trong cách cách đó để tạo cho một mình một loại mặt nạ phù hợp và an toàn. Chị em có thể đắp mặt nạ trong quá trình mang thai cũng được.

Lưu Ý Khi Đắp Mặt Nạ Tinh Bột Nghệ:

Hãy bôi thử mặt nạ lên tay trước khi sử dụng để đề phòng trường da hợp dị ứng với mặt nạ. Nếu quá trình thử khiến da bị ngứa, mẩn đỏ thì không dùng để thoa lên mặt.

Phụ Nữ Mang Thai Có Uống Được Tinh Bột Nghệ Không?

Câu trả lời là không nên nhé. Uống tinh bột nghệ khiến co bóp tử cung, làm sảy thai nhi hoặc sinh non. Vì vậy cần phụ nữ đã kết hôn hoặc có dấu hiệu mang thai thì không nên uống tinh bột nghệ.
Tuy nhiên, sau 6 tháng mang bầu thì có thể sử dụng tinh bột nghệ dưới dạng thức ăn với hàm lượng nhỏ. Với hàm lượng dưới 10g tinh bột nghệ mỗi ngày có tác dụng rất tốt cho thai phụ như tăng miễn dịch, nhiễm trùng, giảm phù nề, hạn chế táo bón, trĩ khi mang thai, chữa lành vết thương, chống nhiễm khuẩn…

Tổng Kết:

Sử dụng tinh bột nghệ rất tốt cho chị em sau sinh giúp đẹp da, eo thon, dáng gọn, lấy lại vóc dáng… Các mẹ có thể sử dụng bằng cách uống và kết hợp với đắp mặt nạ tinh bột nghệ để tăng cường hiệu quả. Song song với đó là những lưu ý khi sử dụng mà các mẹ cần nắm được.

Không có nhận xét nào on "Tinh Bột Nghệ Cho Phụ Nữ Sau Sinh- Giải Pháp Lấy Lại Vóc Dáng."

Leave a Reply