Uống Tinh Bột Nghệ Nhiều Có Tốt Không?

Uống Tinh Bột Nghệ Nhiều Có Tốt Không?

Trong thực tế, hầu hết những đồ ăn thức uống dù là tốt cho sức khỏe, nếu dùng quá nhiều thì đều không tốt. Vậy, uống tinh bột nghệ nhiều có tốt không? Có ngoại lệ nào ở đây không?
Tinh bột nghệ được biết đến với vô vàn công dụng hữu ích với đời sống con người. Nó không những là gia vị không thể thiếu trong nhiều món ăn, còn có tác dụng tuyệt vời tới làm đẹp và sức khỏe của chúng ta. Tuy nhiên, cũng giống với những đồ ăn thức uống khác, uống nhiều tinh bột nghệ cũng không tốt. Chúng ta cùng tìm hiểu tại sao uống nhiều tinh bột nghệ lại không tốt nhé.

Những Tác Động Không Tốt Lên Cơ Thể Khi Uống Nhiều Tinh Bột Nghệ:

Chất Curcumin dù biết đến với khả năng giảm viên, chống oxy hóa nhưng nếu sử dụng quá nhiều có thể gây ra tác dụng phụ dưới đây
  • Buồn nôn.
  • Tiêu chảy.
  • Rối loạn chuyển hóa sắt.
  • Chặn protein hepcidin
  • Gây thiếu sắt ở bệnh nhân mẫn cảm.
Ngoài ra, tiêu thụ curcumin liều cao còn kích thích tuyến thượng thận bài tiết cortisone. Chất này là loại chết có tính kháng viêm cao. Vậy nên, nếu bài tiết quá nhiều cortisone thì khả năng kháng viêm sẽ bị giảm đi.

Vậy Uống Bao Nhiêu Tinh Bột Nghệ Là Nhiều?

Uống bao nhiêu tinh bột nghệ là nhiều?
Uống bao nhiêu tinh bột nghệ là nhiều?
Các nghiên cứu lâm sàng trên người cho thấy, với sử dụng 2-12g Curcumin/lần uống (tùy cơ địa mỗi người) sẽ dẫn đến những tác dụng phụ bên trên.
Thành phần curcumin trong tinh bột nghệ chỉ chiếm dưới 10% khối lượng. Vậy nên hãy cân đối để sử dụng lượng tinh bột nghệ vừa phải. Hãy sử dụng 2-4 muỗng cafe tinh bột nghệ/ ngày là hợp lý, an toàn cho người sử dụng.

Uống Tinh Bột Nghệ Hàng Ngày Có Tốt Không?

Uống tinh bột nghệ có tác dụng tăng cường sức khỏe, sản sinh tế bào mới, lành sẹo, ngăn ngừa bệnh ngoài da, nóng gan, xương khớp, dạ dày. Khi cơ thể được nạp curcumin từ tinh bột nghệ thường xuyên, các tế bào bắc bệnh, suy yếu sẽ nhanh được phục hồi, sản sinh tế bào mới, đẩy lùi vi khuẩn gây bệnh. Ngoài ra, uống tinh bột nghệ hàng ngày với một lượng phù hợp còn khiến trẻ trung, tươi tắn, da mịn… Với phụ nữ sau sinh có tác dụng tuyệt vời trong việc lấy lại vóc dáng (đọc thêm tại đây). Vậy nên, uống tinh bột nghệ hàng ngày (lượng vừa đủ) rất tốt cho sức khỏe, sắc đẹp.

Kết Luận:

Tinh bột nghệ có thể sử dụng hàng ngày, nhưng cần sử dụng với mức vừa phải, hợp lý để tránh những phản ứng phụ lên cơ thể. Mức hợp lý mỗi ngày nên từ 2-4 muỗng cafe tinh bột nghệ. Bạn có thể pha tinh bột nghệ với đường, sữa, mật ong… để dễ uống, tăng hương vị mà hiệu quả còn được tăng cường.

Nguồn: https://thucphamcs.com/uong-tinh-bot-nghe-nhieu-co-tot-khong/

Không có nhận xét nào on "Uống Tinh Bột Nghệ Nhiều Có Tốt Không?"

Leave a Reply