Tinh Bột Nghệ Chữa Đau Dạ Dày- 3 Phương Pháp Chữa Đau Dạ Dày Bằng Tinh Bột Nghệ

Tinh Bột Nghệ Chữa Đau Dạ Dày- 3 Phương Pháp Chữa Đau Dạ Dày Bằng Tinh Bột Nghệ

Tinh bột nghệ được biết đến với vô vàn tính năng hữu ích trong đời sống con người. Từ xa xưa ông bà ta đã sử dụng nghệ trong điều trị chứng đau dạ dày rất hiệu quả. Hôm nay thucphamcs xin chia sẻ với bạn bài viết Tinh bột nghệ chữa đau dạ dày. Bài viết được tổng hợp từ rất nhiều nguồn tin cậy trên internet, mời các bạn đón đọc.
Nội Dung Chính

Vài Điều Bạn Cần Biết Về Bệnh Đau Dạ Dày

Nếu ai đã từng, đang bị đau dạ dày thì chắc cũng biết nó khó chịu đến mức nào. Đúng vậy, đau dạ dày ảnh hưởng đến ăn uống, công việc, đời sống. Nhiều quý ông còn bị suy giảm khả năng tình dục tạm thời, chưa kể đến biến chứng nguy hiểm ẩn giấu bên trong. (theo 24h.com.vn)

Nguyên Nhân Chủ Yếu Gây Bệnh Đau Dạ Dày:

  • Vi khuẩn HP (Helicobacter pylori)
  • Lạm dụng thuốc Tây
  • Stress
  • Thuốc lá, bia rượu, chất kích thích
  • Thói quen sinh hoạt
Thuốc tây thì chỉ có tác dụng tạm thời, mà không trị dứt điểm được chứng đau dạ dày. Vậy giải pháp nào trong việc điều trị dạ dày an toàn mà hiệu quả? Hãy sử dụng Tinh bột nghệ chữa đau dạ dày cho giải pháp của bạn.

Tại Sao Tinh Bột Nghệ Lại Có Thể Chữa Đau Dạ Dày?

Tại Sao Tinh Bột Nghệ Lại Có Thể Chữa Đau Dạ Dày
Tại Sao Tinh Bột Nghệ Lại Có Thể Chữa Đau Dạ Dày?
Trong củ nghệ có hàm lượng curcumin rất lớn. Theo nhiều nghiên cứu trên thế giới, Curcumin rất tốt với bệnh dạ dầy do có nhiều tác dụng như: ức chế vi khuẩn HP, tăng tiết chất nhầy, phục hồi nhanh các tổn thương giúp bảo vệ niêm mạc dạ dày. (theo dantri.com.vn). Bạn có thể coi thêm những tác dụng của tinh bột nghệ tại đây

3 Phương Pháp Dùng Tinh Bột Nghệ Chữa Đau Dạ Dày

Phương Pháp 1: Pha 2 thìa cafe tinh bột nghệ với 1 thìa mật ong và 100ml nước ấm vào cốc. Khuấy đều và uống trước bữa ăn 15-30 phút.
Chú ý: Để đảm bảo dưỡng chất trong tinh bột nghệ thì chỉ nên pha tinh bột nghệ với nước ấm, tránh nước quá nóng, nước sôi.
Mỗi ngày uống 1-2 cốc, duy trì sử dụng trong thời gian dài (2,3 tháng hoặc hơn tùy vào mức độ bệnh nặng nhẹ mỗi người) để phát huy tác dụng và trị dứt điểm.
Phương Pháp 2: Trộn 2-3 thìa tinh bột nghệ với mật ong sao cho thành hỗn hợp sánh dẻo rồi nặn thành từng viên. Phương pháp này thuận tiện cho sử dụng, sử dụng cho cả ngày.
Khi sử dụng, bạn có thể nhai trực tiếp hoặc uống như uống thuốc đều đặn mỗi ngày để trị chứng đau dạ dày.
Mỗi ngày sử dụng lượng viên được nặn từ 2-3 thìa cafe tinh bột nghệ với mật ong, chia đều cho 2-3 lần. Uống trước mỗi bữa ăn 15-30 phút.
Phương Pháp 3: Kết hợp Tinh bột nghệ, chuối hột, bột sắn dây, mật ong. Quả chuối hột còn non và xanh, đem phơi khô và tán mịn. Trộn đều Tinh bột nghệ, bột chuối hột, bôt sắn dây theo tỷ lệ 1:1:1 rồi bảo quản trong lọ để dùng dần.
Sử dụng: mỗi lần dùng 3 thìa hỗn hợp trên cùng với 1 thìa mật ong pha vào 150ml nước ấm, khyấy đều và uống.
Uống một ngày 3 lần sau ăn 15 phút và trước khi uống nước. Uống liên tục trong 1 – 4 tháng, tùy vào mức độ của bệnh.
Hiệu quả có thể trông thấy sau 1 tuần uống, kiên trì uống lâu dài để điều trị dứt điểm bệnh đau dạ dày.

Một Số Lưu Ý Trong Sử Dụng Tinh Bột Nghệ Điều Trị Chứng Đau Dạ Dày.

  • Cần sử dụng tinh bột nghệ chuẩn, nhiều người lầm tưởng tinh bột nghệ là bột nghệ nên sử dụng bột nghệ để chữa dạ dày. Điều này lợi ít hại nhiều, bột nghệ còn nhiều tạp chất, axit, tinh dầu sẽ gây kích ứng lên dạ dày. Đọc bày viết này để phân biệt bột nghệ và tinh bột nghệ.
  • Trước khi sử dụng cần tiến hành nội soi, chụp X Quang để biết rõ tình hình bệnh như thế nào. Bệnh nặng thì vẫn nên theo chỉ thị của bác sỹ để tránh những rủi ro.
  • Không sử dụng các chất kích thích có hại cho dạ dày như rượu, bia, thuốc lá.
  • Tránh ăn các loại thức ăn cay, nóng, thức ăn khó tiêu hóa làm ảnh hưởng đến dạ dày.
  • Có chế độ ăn uống hợp lý: đúng giờ giấc, đúng bữa.
  • Kiên trì sử dụng trong thời gian dài.
  • Thường xuyên đi kiểm tra dạ dày để theo dõi tiến triển trong điều trị.

Kết Luận

Sử dụng Tinh bột nghệ chữa dạ dày là một phương pháp an toàn mà hiệu quả cao. Tuy nhiên chúng ta cũng cần phải lưu ý trong sử dụng, có chế độ uống hợp lý. Kiên trì sử dụng trong thời gian dài để điều trị dứt điểm.

Nguồn: https://thucphamcs.com/tinh-bot-nghe-chua-dau-da-day/

Không có nhận xét nào on "Tinh Bột Nghệ Chữa Đau Dạ Dày- 3 Phương Pháp Chữa Đau Dạ Dày Bằng Tinh Bột Nghệ"

Leave a Reply