Tinh Bột Nghệ Khác Bột Nghệ Như Thế Nào- Điều Có Thể Bạn Chưa Biết.

Tinh Bột Nghệ Khác Bột Nghệ Như Thế Nào- Điều Có Thể Bạn Chưa Biết.

Có không ít người lầm tưởng giữa Tinh Bột Nghệ và Bột Nghệ là một. Tuy nhiên, thực tế không phải như vậy. Tinh Bột Nghệ, Bột Nghệ là hai khái niệm khác nhau, công dụng, phương thức tạo ra khác nhau. Vậy, Tinh bột nghệ khác bột nghệ như thế nào?

Tại Sao Lại Tồn Tại 2 Khái Niệm Bột Nghệ, Tinh Bột Nghệ?

Từ xa xưa con người đã biết đến công dụng tuyệt vời của nghệ. Nghệ được sử dụng phổ biết trong đời sống từ việc làm thực phẩm, đồ uống đến việc trị bệnh. Con người từ sử dụng nghệ tươi, nghệ khô, nghệ thái lát … đến nghệ xay nhuyễn. Tùy vào mục đích sử dụng mà chế biến theo cách khác nhau sao cho tiện dụng.
Khoa học ngày một phát triển, nhu cầu sử dụng nghệ của con người cũng tăng do hiểu được những tính năng vượt trội của nghệ. Các sản phẩm nghệ được ra đời theo các phương pháp tiên tiến hơn, ưu việt hơn, cho giá trị sử dụng cao hơn. Tinh Bột Nghệ là một sản phẩm điển hình của công nghệ chế biến nghệ. Đọc thêm tác dụng của tinh bột nghệ tại đây

Bột Nghệ:

Bột Nghệ
Bột nghệ được tạo ra theo một cách đơn giản, dân giã. Củ nghệ không được sàng lọc, đem phơi khô rồi nghiền thành bột thu được Bột Nghệ.
Bột nghệ được tạo ra đơn giản và không qua quá trình lọc tạp chất, axit nhựa, tinh dầu nên chỉ sử dụng trong làm đồ ăn, gia vị chứ không nên dùng chữa bệnh, làm đẹp.

Tinh Bột Nghệ:

Tinh Bột Nghệ
Tinh Bột Nghệ
Tinh bột nghệ được tạo ra bằng cách đem nghệ tươi tiệt trùng, sửa sạch, gọt vỏ loại bỏ các tạp chấp, các axit nhựa. Sau đó, đem nghệ thái lát, sấy khô, nghiền nhỏ rồi sàng sàng lọc các chất xơ, tạp chấp, tách tinh dầu để thu được tinh bột nghệ.

Phân Biệt Bột Nghệ Và Tinh Bột Nghệ

Chính vì sự khác nhau về công nghệ tạo ra Tinh bột nghệ và bột nghệ nên trong thực tế sẽ có nhiều cơ sở, nhãn hàng ghi là Tinh Bột Nghệ nhưng thực tế lại là bột nghệ. Vậy chúng ta làm sao để phân biệt giữa hai sản phẩm này? Giữa bột nghệ và tinh bột nghệ có sự khác nhau về cách thức tạo ra nhưng sản phẩm vẫn chỉ gồm nghệ. Vậy thì cách phân biệt bột nghệ và tinh bột nghệ trong thực tế như thế nào?

Tinh Bột Nghệ:

  • Màu vàng nhạt
  • Mùi hơi hắc.
  • Vị Đắng.
  • Mịn, khô tơi, không vón cục.
  • Khi pha loãng với nước, tinh bột nghệ sẽ không tan ngay mà nổi trên mặt nước. Đặc biệt sẽ vón cục giống như bột sắn dây, bột năng khi cho vào nước nóng trên 60 độ.
  • TBN Khi đắp lên da sẽ không nóng rát, rửa da sẽ rất sạch, không bị vàng.

Bột Nghệ:

  • Màu vàng đậm như củ nghệ.
  • Mùi hăng khó chịu.
  • Vị rất đắng khi nếm, để lại chất xơ khi nếm.
  • Pha loãng với nước đồng thời cặn, nhựa nghệ nổi lên trên mặt nước.
  • Bột nghệ khi khi đắp mặt nạ sẽ rất nóng rát khó chịu. Rất khó rửa sạch, để lại màu vàng đặc trưng của nhựa nghệ.

Kết Luận

Đọc đến đây chắc bạn cũng biết được Tinh Bột Nghệ Khác Bột Nghệ Như Thế Nào. Bạn hoàn toàn có thể tự thử phân biệt giữa Bột nghệ và Tinh bột nghệ để lựa chọn sản phẩm một cách đúng đắn cho mục đích sử dụng cũng như để không bị “hớ giá” khi mua.

Nguồn: https://thucphamcs.com/tinh-bot-nghe-khac-bot-nghe-nhu-the-nao/

Không có nhận xét nào on "Tinh Bột Nghệ Khác Bột Nghệ Như Thế Nào- Điều Có Thể Bạn Chưa Biết."

Leave a Reply